Chatbot là gì? Ai nên tạo Chatbot Facebook cho fanpage?

CHATBOT FACEBOOK HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO ?

Sau khi tạo và tích hợp chatbot vào fanpage. Lúc này, để có thể sử dụng thành thạo, khai thác hết các chức năng bên trong chatbot Facebook bạn cần phải thực sự hiểu về nguyên tắc hoạt động con chat này.

  • • Ghi nhận dữ liệu khách hàng

Kể từ thời điểm cài chatbot cho fanpage, chatbot sẽ bắt đầu ghi nhận thông tin những khách hàng đã inbox và comment trên fanpage. Lúc này, bạn có thể:

  • • Vào trực tiếp phần Livechat trên chatbot, để trả lời inbox khách hàng.

  • • Lấy được danh sách thông tin khách hàng như tên, sdt, email . . . để khai thác cho các chiến lược marketing khác.

  • • Nhập, xuất hay phân loại khách hàng để thực hiện các chiến dịch chăm sóc phù hợp.

Chốt lại: Bạn chỉ có thể chăm sóc, gửi tin nhắn cho khách hàng từ chatbot tính từ thời điểm bot được cài và dữ liệu khách hàng được ghi nhận.

  • Kịch bản trả lời inbox tự động

Khi ứng dụng chatbot và fanpage đã được tích hợp với nhau, lúc này, bạn có thể tiến hành cài kịch bản trả lời tự động cho bot.

Nghĩa là: Nếu khách hàng lần đầu tiên inbox fanpage, hoặc khách inbox với fanpage với nội dung có chứa từ khóa nào đó. Bot sẽ chạy ra kịch bản mà bạn dựng sẵn. Phía khách hàng họ có thể đi theo các tùy chọn trong kịch bản để tìm thấy những thông tin mình cần, vì bot sẽ trả lời tự động.

Nội dung mà bot trả lời sẽ do bạn cài đặt sẵn. Khi đó, với những thông tin khách hàng hay quan tâm về sản phẩm, dịch vụ, bạn có thể dựa vào đó để xây dựng kịch bản chatbot.

  • Gửi tin nhắn hàng loạt

Nguyên tắc hoạt động chức năng này đó chính là bot cần phải có dữ liệu khách hàng. Nhiều hay ít tùy ý. Với danh sách khách hàng này, bạn có thể cài đặt gửi tất cả tin nhắn đến họ.

Hoặc nếu không muốn, bạn có thể phân loại, nhóm các khách hàng thành từng nhóm có đặc điểm giống nhau. Sau đó gửi tin nhắn phù hợp đển từng nhóm khách hàng.

Nội dung tin nhắn bạn tự soạn. Nếu muốn, bạn vẫn có thể chạy kịch bản tin nhắn luôn cho phần gửi Broadcast tin nhắn.

  • Nhiều chức năng hay khác

Trả lời inbox tự động, hay gửi broadcast là 2 mối quan tâm lớn nhất tất cả khi sử dụng phần mềm chatbot. Tuy nhiên, ngoài 2 chức năng đó thì chúng ta còn 1 loạt những chức năng khách như:

  • • Quản lý, phân loại khách hàng.

  • • Xây dựng chuỗi hành động gửi tin nhắn theo lịch cài sẵn.

  • • Tự động like comment, ẩn comment khách hàng.

  • • Tạo menu trên phần nhắn tin.

  • • Dịch vụ ăn uống – ẩm thực: Nhà hàng, quán café, quán ăn, trà sữa . . .

  • Thời trang: Quần áo, giày dép, phụ kiện . . .
  • Làm đẹp: Spa, mỹ phẩm, thẩm mỹ viện . . .
  • Giáo dục – Đào tạo: Trung tâm ngoại ngữ, trung tâm đào tạo kỹ năng mềm . . .
  • Dịch vụ khác: vận chuyển, khách sạn . . .

Bất kỳ nhóm ngành sản phẩm hay dịch vụ nào đều cũng có thể tích hợp chatbot cho fanpage để chăm sóc khách hàng. Bởi chatbot có thể tự động trả lời tin nhắn 24/24, còn nhân viên tư vấn thì chỉ có thể hỗ trợ chăm sóc khách hàng giờ làm việc. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng chatbot chỉ hỗ trợ chăm sóc khách ở mức nào đó, còn ở khâu chốt đơn hay những câu hỏi khó hơn, thì con người vẫn đóng vai trò quyệt định.