Trình tạo logo của Tailor Brands khá linh hoạt và mang lại kết quả tốt toàn diện, giống như một chiếc bánh sandwich. Nó đơn giản, đáng tin cậy và nếu bạn sáng tạo, bạn có thể làm ra một số thứ khá thú vị, tôi nghĩ vậy.
Nó có “trình hướng dẫn” từng bước thông thường được hỗ trợ bởi AI mà bạn sẽ mong đợi từ loại dịch vụ này. Như bạn thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, bạn có thể chọn tạo một logo chỉ dựa trên loại, một logo có chứa biểu tượng, hoặc một logo sử dụng tên viết tắt của công ty bạn làm biểu tượng. Mỗi tùy chọn sẽ đưa bạn đến một phiên bản hơi khác nhau của quy trình tạo logo.
Bạn có được khá nhiều tùy chọn logo vào cuối quy trình, và bạn có thể tiếp tục tạo thêm nếu cần. Tuy nhiên, khi bạn tiếp tục tạo thêm, các thiết kế sẽ trông càng ít giống với phong cách bạn đã chọn trong suốt quy trình. Vài thiết kế logo đầu tiên dường như luôn là những cái “liên quan nhất”, và theo kinh nghiệm của tôi, chúng thường trông khá giống với những gì tôi đã hình dung.
Có một thư viện biểu tượng khá lớn. Tất nhiên, các thuật ngữ tìm kiếm của bạn càng “chung chung” hay phổ biến về mặt thống kê thì càng có nhiều biểu tượng mà bạn sẽ phải lựa chọn. Thư viện kiểu chữ tốt, nhưng không có gì đặc biệt. Theo trung tâm trợ giúp, Tailor Brands sẽ không cho bạn biết tên phông chữ trừ phi bạn yêu cầu cụ thể sau khi đã mua logo của mình.
Và bạn không thể tải lên hình ảnh của riêng mình trừ khi bạn mua gói Standard (Tiêu chuẩn) hoặc cao hơn.
Có giới hạn ký tự: 28 cho tên công ty và 32 cho khẩu hiệu (nếu bạn muốn).
Logo hoàn tất của bạn sẽ được lưu trong tệp ZIP, bao gồm cả định dạng JPG lẫn PNG. Các tệp EPS, có thể được chỉnh sửa thủ công trong phần mềm như Adobe Illustrator hoặc Inkscape, chỉ khả dụng từ gói Standard trở lên. Tuy nhiên, bạn sẽ có được một vài tùy chọn với nền trong suốt rất hữu ích.
Bạn có thể tùy chỉnh mọi khía cạnh của logo: biểu tượng, văn bản, kiểu chữ, màu sắc, v.v. Bạn có thể kéo thả các thứ vào nơi bạn muốn và thay đổi kích thước các yếu tố theo ý muốn. Thật không may, bạn không còn có thể kéo thả mọi thứ vào bất cứ nơi nào bạn muốn nữa. Bạn đã từng có thể, nhưng giờ chỉ là bạn… không thể. Đây là một sự thay đổi đáng thất vọng.
Một hạn chế nghiêm trọng là bạn không thể chọn chính xác màu bạn muốn; bạn phải sử dụng bảng màu được cung cấp.
Bạn không thể thêm biểu tượng vào logo nếu bạn không có một cái ngay từ đầu. Nên nếu lúc đầu bạn không nhấp vào tùy chọn “Icon Based” (Dựa trên Biểu tượng), và sau đó bạn quyết định muốn có một biểu tượng, thì bạn phải làm lại từ đầu.
Bây giờ, câu hỏi lớn, tất nhiên là liệu bạn có thể có được một logo “độc đáo” đúng nghĩa từ dịch vụ này hay không. Ừm, có và không. Các khách hàng của Tailor Brands, những người làm cùng ngành nghề có thể tạo ra các logo trông rất giống nhau, nhưng các logo không bao giờ có thể trông y hệt nhau.
Hãy xem xét kỹ hơn một vài tính năng nổi bật của Tailor Brands.
Mục lục
Các hình dạng trừu tượng
Nếu bạn thực sự muốn đảm bảo logo của mình không giống với của bất kỳ ai, bạn có thể chọn (vào lúc bắt đầu quy trình tạo logo) tạo một hình dạng trừu tượng để sử dụng làm biểu tượng logo của bạn.
Những hình dạng trừu tượng này sẽ không giống với bất kỳ loại đối tượng hoặc biểu tượng có thể nhận biết nào, nhưng đó có lẽ chính xác là những gì bạn muốn. Trong mọi trường hợp, logo của bạn nên trông khá khác biệt so với hầu hết những logo khác.
Danh thiếp và hàng hóa
Nếu bạn muốn logo của mình được in trên danh thiếp, áo phông hoặc bất cứ thứ gì khác, nó đều có thể làm được. Tailor Brands hợp tác với Zazzle, một dịch vụ chuyên về in ấn bất cứ thứ gì bạn muốn trên hầu hết mọi thứ. Bạn có thể đặt hàng mà không cần phải truy cập vào website khác.
Tích hợp với các công cụ truyền thông xã hội
Tailor Brands có một số công cụ tiếp thị qua mạng xã hội trong danh sách sản phẩm của nó, và bạn có thể đi từ thiết kế logo của bạn cho đến quảng bá nó trên các phương tiện truyền thông xã hội chỉ trong vài phút.
Nó cũng có một công cụ thay đổi kích thước tự động sẽ giúp thay đổi nhanh kích thước logo của bạn để phù hợp với kích thước ảnh lý tưởng cho các mạng xã hội khác nhau. Thậm chí nếu bạn chưa có chiến lược truyền thông xã hội, các tính năng này cũng có thể giúp bạn bắt đầu.
Trình tạo logo theo mùa
Thoạt đầu điều này có vẻ hơi lạ, nhưng hãy nghe tôi giải thích: Bạn biết đấy, các công ty đôi khi có một phiên bản logo khác nhau cho các mùa khác nhau hoặc các ngày lễ phổ biến. Họ có thể thêm vào một cái mũ ông già Noel cho Lễ Giáng sinh, hoặc gắn một vài cọng lông gà tây cho Lễ Tạ ơn.
Công cụ này tự động thêm các logo vào hồ sơ thương hiệu của bạn khi các ngày lễ khác nhau đến gần. Tôi đã kiểm thử những logo chúng tôi có cho ngày 4/7 và Ngày trò chơi video, không có cái nào tốt cả. Ít nhất họ đã có thể sử dụng kiểu chữ giống như logo gốc. Tuy nhiên, tính năng sẵn ở đó, và có thể hữu ích.
Trải nghiệm của tôi với Tailor Brands
Tôi đang thực hiện một nhiệm vụ là thử hết tất cả các dịch vụ thiết kế logo phổ biến nhất. Logo tốt nhất sẽ là logo mới chính thức của chúng tôi cho Website Planet. Mặc dù vậy, có lẽ nó sẽ không phải là logo mà tôi đã tạo để viết bài đánh giá này.
Như đề cập trong video bên dưới, trước đây tôi đã sử dụng Tailor Brands, với mục đích nghiên cứu cho các bài đăng khác mà tôi đã viết ở đây trên Website Planet. Mọi thứ luôn giống nhau: làm theo trình hướng dẫn, tiến hành lựa chọn theo phong cách của tôi, chọn một logo và xem trình chỉnh sửa có thể làm được những gì. Hãy xem video để tìm hiểu toàn bộ quy trình:
Trước đây, tôi đã nói trên blog của Website Planet rằng Tailor Brands có quy trình tạo logo mà cá nhân tôi yêu thích, cụ thể là khi đem đi so sánh với Looka và Trình tạo Logo của Wix. Mặc dù có sự thất vọng khi không thể tự tạo bảng màu riêng, nhưng tôi vẫn giữ quan điểm đó. Tailor Brands tạo ra một logo tốt, và cá nhân tôi đã bị ấn tượng bởi sự đa dạng của các tùy chọn được cung cấp.
Lần này, chúng tôi đã mua một trong những logo trên gói thuê bao hàng tháng rẻ nhất. Tôi rất vui khi thông báo rằng bạn có thể thực hiện một số thay đổi sau khi mua. Cụ thể, bạn có thể chỉnh sửa bố cục, bảng màu và khẩu hiệu của mình. Nó không phải là một hệ thống hoàn hảo, nhưng nó tốt hơn trước đây khi bạn hoàn toàn không thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào.
Tailor Brands là một sản phẩm tin cậy để lại cho tôi nhiều cảm xúc lẫn lộn, chủ yếu là do mô hình định giá.
Tôi là Minh Khánh Chuyên Viên Tư Vấn Tín Dụng Tại dichvuthetindung.vn. Với vai trò là một chuyên gia về lĩnh vực thẻ tín dụng và trong những chia sẻ của tôi qua các bài Blog. Hy vọng sẽ đem lại những kiến thức tốt nhất cho các bạn. Nếu có thắc mắc hay những câu hỏi, các bạn đừng ngần ngại comment hoặc gọi trực tiếp cho tôi tại đây nhé!